MACO รุกสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในตลาด AEC ตั้งบริษัทฯ ลูกถือหุ้นพันธมิตรในมาเลเซียผุดป้ายโฆษณาทางออกสนามบินนานาชาติ

14 Sep 2015

MACO (มาโก้) รุกสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในตลาดอาเซียน ตั้งบริษัท MACO OUTDOOR ในประเทศมาเลเซียเพื่อเข้าถือหุ้นในบริษัท EYE Ball Channel SDN.BHD ผู้ได้รับสิทธิสัมปทานป้ายโฆษณาบริเวณทางออกจากสนามบินนานาชาติในประเทศมาเลเซีย ลุยผุดป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่รับเม็ดเงินโฆษณาพร้อมเป็นตัวแทนขายสื่อโฆษณา คาดทำรายได้ราว 40 ล้านบาทต่อปี

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ผู้สร้างสรรค์เครือข่ายสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ครบวงจร ที่นำความคิดสร้างสรรค์ผสมผสานเทคโนโลยี เพื่อผลิตสื่อโฆษณาที่มีประสิทธิภาพในการเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์สินค้าและผู้บริโภคในยุคสังคม Online เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายต้องการรุกขยายตลาดสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในตลาดอาเซียน เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในประเทศเพื่อนบ้าน โดยล่าสุดได้จัดตั้งบริษัท MACO OUTDOOR ในประเทศมาเลเซีย เพื่อดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในประเทศมาเลเซียอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเข้าไปลงทุนถือหุ้น 40% ในบริษัท EYE Ball Channel SDN.BHD ซึ่งเป็นพันธมิตรในประเทศมาเลเซีย ที่ได้รับสิทธิสัมปทานสื่อป้ายโฆษณาบริเวณทางออกจากสนามบินนานาชาติของประเทศมาเลเซีย โดยการเข้าร่วมทุนครั้งนี้จะร่วมกันดำเนินการติดตั้งป้าย Giant Gantry สื่อป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ในบริเวณใกล้ทางออกของสนามบิน KLIA Airport ที่เป็นสนามบินนานาชาติของประเทศมาเลเซีย รวมถึงป้าย Unipole หรือสื่อบิลบอร์ดขนาดใหญ่ในรูปแบบแนวตั้ง

“การเข้าร่วมทุนกับพันธมิตรในมาเลเซียครั้งนี้ ทางเรามองเห็นโอกาสต่อการสร้างรายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยประกอบกับพันธมิตรของเรานั้น มีทำเลติดตั้งป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ดี เราจึงมั่นใจว่าการรุกขยายตลาดในมาเลเซียครั้งนี้คาดว่าจะทำรายได้ประมาณ 30-40 ล้านบาทต่อปี” นายนพดล กล่าว